Thursday, April 6, 2017

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc sinh dục của phái mạnh Vì thế, nếu không có những thông tin cần thiết về vấn đề này, nam giới có thể gặp nhiều khó khăn trong việc phát hiện và điều trị bệnh. Chính vì vậy, sau đây các chuyên gia phòng khám nam khoa Thiên Tâm sẽ chia sẻ một số thông tin về vấn đề này như sau:

Dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Triệu trứng bệnh viêm tuyến tiền liệt
Tuyến tiền liệt của nam giới là một trong những cơ quan có vai trò hết sức quan trọng. Không chỉ đảm nhiệm các chức năng sinh dục, sản xuất một số chất cần thiết trong tinh dịch và vận chuyển tinh trùng, mà tuyến tiền liệt còn có ý nghĩa trong việc điều chỉnh quá trình bài tiết nước tiểu.
Chính vì vậy, những bất thường tại tuyến tiền liệt có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và bài tiết nước tiểu của nam giới.
Theo các chuyên gia: Bệnh viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại tuyến tiền liệt được gây ra bởi các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng hoặc một số tác nhân lây nhiễm qua đường tình dục khác. Bệnh có xu hướng gặp nhiều hơn ở nam giới trẻ tuổi.
Bệnh viêm tuyến tiền liệt có 4 loại khác nhau bao gồm: Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn, viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn, viêm tuyến tiền liệt mãn tính và viêm tuyến tiền liệt không có triệu chứng.
Tùy thuộc vào loại bệnh viêm tuyến tiền liệt mà nam giới sẽ gặp phải các triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, một số triệu chứng điển hình mà bạn thường xuyên gặp phải khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt như sau:
- Thường xuyên gặp phải các vấn đề bất thường khi đi tiểu như: Buồn đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu trong mỗi lần đi tiểu rất ít, bỏng rát mỗi khi tiểu tiện, tiểu rắt. Đặc biệt, tần xuất đi tiểu đêm khá nhiều.
- Luôn có cảm giác đau bụng dưới kèm theo đau lưng, hoặc đau tức tại vùng dương vật và đáy chậu.
- Ngại quan hệ tình dục do thường xuyên cảm thấy đau khi quan hệ, đặc biệt là xuất tinh.

Một số triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn

Bên cạnh cách triệu chứng chung là bạn có thể gặp phải khi bị viêm tuyến tiền liệt như: Rối loạn bài tiết nước tiểu, đau bụng dưới, đau vùng đáy chậu, đau khi quan hệ tình dục và xuất tinh, nam giới còn gặp phải tình trạng sau: Sốt cao, thường xuyên cảm thấy rùng mình, ớn lạnh và có thể kèm theo nôn mửa. Cơ thể của nam giới suy nhược rất nhanh, dễ sút cân.

Một số triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn

Theo các chuyên gia: Biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn thường không rõ ràng. Có những bệnh nhân có triệu chứng khá nặng. Ngược lại, có những bệnh nhân lại có biểu hiện nhẹ, không rõ ràng hoặc không có triệu chứng.
Biểu hiện chủ yếu của những bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn là thường xuyên gặp phải các đợt nhiễm trùng đường tiểu, khiến bệnh nhân dễ nhầm lẫn với bệnh viêm niệu đạo hoặc viêm bàng quang.

Một số triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn

Những triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường không rõ ràng và rất khó để phát hiện. Tuy nhiên, chúng thường diễn ra dai dẳng và kéo dài từ 3 tháng trở lên.
Ngoài ra, nếu không được điều trị, những triệu chứng này sẽ liên tục lặp đi lặp lại theo chu kỳ.
Ở một số bệnh nhân, do có lối sống sinh hoạt lành mạnh, nên bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính có thể tự thuyên giảm theo thời gian.

Một số triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt không có triệu chứng

Nếu bạn mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt không có triệu chứng, bạn chỉ chủ yếu phát hiện được bệnh khi trải qua các đợt kiểm tra sức khỏe khác. Vì đây là bệnh viêm tuyến tiền liệt rất khó phát hiện.
Trên đây là một số triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt được tư vấn bởi các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm. Mong rằng việc tham khảo những thông tin trên đây của chúng tôi đã giúp nam giới sớm nhận biết và phát hiện được các triệu chứng bất thường của cơ thể và có biện pháp chữa trị kịp thời. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy chia sẽ với chúng tôi theo số điện thoại: 01666065566 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

No comments:

Post a Comment

Tuyến tiền liệt bị viêm nên ăn gì?

Chuyên gia chuyên khoa tư vấn, một số tình trạng tìm tới phong kham thai ha thường là vài ca bệnh đã có ít nhất một lần điều trị hay tình hì...