Monday, April 24, 2017

Nam giới thủ dâm nhiều có bị vô sinh không

Hỏi

“Chào bác sĩ!
Em tên là H, năm nay em 25 tuổi. Trước đây khi mới dậy thì, em chỉ thủ dâm 2-3 lần/tuần, nhưng đến nay tần suất thủ dâm của em ngày càng nhiều hơn, em cũng không nhớ bao nhiêu lần. Vậy bác sĩ cho em hỏi: Thủ dâm nhiều có ảnh hưởng gì đến vô sinh không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.”

Trả lời

Bạn H thân mến! Chúng tôi rất cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư giải đáp của chúng tôi. Để trả lời câu hỏi của bạn, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà xin trả lời cho bạn như sau:

Những điều cần biết về thủ dâm

Khi nam giới bước vào tuổi dậy thì, do nhu cầu sinh lý, hay bản năng, nam giới sẽ thực hiện một số hành động kích thích vào bộ phận nhạy cảm trên cơ thể để thỏa mãn sinh lý, đạt cực khoái, điều này không chỉ diễn ra ở nam giới mà đối với nữ giới cũng vậy, hành động đó được gọi là tự sướng, hay là thủ dâm. 

Thủ dâm không xấu như mọi người nghĩ, nếu nam giới biết thủ dâm đúng cách (thường là 2-3 lần/tuần) nó còn rất tốt cho sức khỏe: giải tỏa ham muốn, stress, căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên nếu lạm dụng việc thủ dâm quá nhiều, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày…

Những lợi ích và tác hại của việc thủ dâm

Lợi ích của việc thủ dâm: Như đã nói ở trên, thủ dâm không phải là một “tật xấu”
  • Theo đó nam giới nên thủ dâm 2-3 lần/tuần điều độ, tốt cho sức khỏe
  • Giúp phái mạnh giảm stress, căng thẳng, …
  • Lưu thông mạch máu
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh : tuyến tiền liệt, tiểu đường
Tác hại của việc “tự sướng” quá nhiều: Nếu thủ dâm quá nhiều có thể dẫn tới tình trạng “nghiện”, gây ra một số hậu quả nguy hiểm:

- Tổn thương cơ quan sinh dục, sử dụng các công cụ thủ dâm dễ gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục

- Việc lạm dụng thủ dâm khiến cơ thể mệt mỏi, thể chất suy giảm, suy nhược tinh thần, đau mỏi cơ, … gây ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống tình dục


- Thủ dâm nhiều dễ dẫn đến tình trạng lãnh cảm, mất dần ham muốn với phụ nữ, gây suy giảm ham muốn tình dục, thích tự sướng hơn quan hệ, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

- Khi đạt tới tình trạng “nghiện” thủ dâm, suy nghĩ luôn nghĩ về tình dục, mất tinh thần khi làm việc, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày.

Thủ dâm nhiều có gây vô sinh không?

Trả lời câu hỏi của bạn H, thủ dâm tuy không trực tiếp gây vô sinh nhưng nó để lại một số hậu quả nghiêm trọng tới tinh trùng:

- Thủ dâm nhiều ảnh hưởng tới lượng tinh trùng, làm hao hụt tinh trùng

- Tinh trùng bị loãng hoặc tinh dịch ít đi, làm giảm khả năng thụ thai

- Như đã nói lạm dụng thủ dâm làm giảm ham muốn với phụ nữ, dẫn đến tình trạng lãnh cảm, gây vô sinh – hiếm muộn

- Ngoài ra thủ dâm nhiều cũng chính là nguyên nhân gây xuất tinh sớm, liệt dương ở nam giới, tác động không tốt tới đời sống tình dục và khả năng sinh sản của cả 2 bên.

Lời khuyên cho bạn: Việc thủ dâm nhiều là không tốt, tăng nguy cơ dẫn tới vô sinh ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc gia đình. Vì thế bạn nên “cai” tình trạng này bằng một số biện pháp như: thể dục thể thao hàng ngày, hạn chế xem những chương trình gây kích thích, hoặc nội dung nhạy cảm, hoặc làm mọi cách mà không thể cai bạn cần đi thăm khám để có sự can thiệp của bác sĩ.

DMCA.com Protection Status

No comments:

Post a Comment

Tuyến tiền liệt bị viêm nên ăn gì?

Chuyên gia chuyên khoa tư vấn, một số tình trạng tìm tới phong kham thai ha thường là vài ca bệnh đã có ít nhất một lần điều trị hay tình hì...