Monday, April 17, 2017

Không điều trị tiểu buốt có sao không? Những nguy hiểm của chứng tiểu bị buốt


Thưa bác sĩ!
Em năm nay 26 tuổi, gần đây, tự nhiên em thấy đi tiểu rất buốt, em tham khảo thông tin ở trên mạng thì được biết em bị chứng đi đái buốt. Ban đầu em nghĩ sẽ tự hết, cần thiết không đi khám hay trị gì mà chỉ chịu khó ăn đồ mát, nhưng tình trạng này đã kéo dài hơn 2 tuần mà vẫn chưa hết, em lo lắm. Vật chuyên gia giúp em hỏi không chữa trị tiểu buốt có sao không? Và nếu cứ để vậy nó sẽ có các gây ra gì không? Cảm ơn bác sĩ bác sĩ.
(Ngọc Diệp – Lâm Đồng)

Chào bạn! Chúng tôi rất cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi thư về hòm thư của phòng khám đa khoa Thiên Tâm.

Trước tiên bạn cần thiết nắm rõ các triệu chứng của đau buốt đường tiểu.

Tiểu buốt là hiện tượng không hiếm gặp, dấu hiệu của chứng đau buốt đường tiểu là hay có cảm thấy đau buốt mỗi khi đi đái. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào nguyên nhân phát sinh chứng tiểu buốt mà còn có hiện tượng không giống đi kèm như: đi đái dắt, luôn mót tiểu, đi tiểu ra máu….


Bạn đã bị tiểu buốt kéo dài hơn 2 tuần, bởi vậy bạn đừng nên chủ quan, khả năng bạn mắc các bệnh lý mối liên quan đến chứng tiểu buốt là rất cao, bạn nên thu xếp và đi khám bệnh ngay khi có thể để được các chuyên gia bác sĩ đưa ra những cách điều trị tiểu buốt

Không chữa trị chứng tiểu rát buốt có sao không?

Theo thống kê, có khoảng 95% nam nữ mắc chứng tiểu bị buốt do virut, nấm tấn công gây nên những căn bệnh lý khá nguy hiểm như: viêm nhiễm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm tuyến tiền liệt, sỏi thận, viêm nhiễm phụ khoa … nguy hại hơn đó là gây bệnh ung thư nếu để bệnh biến chuyển mà không đi chữa trị, đặc biệt là ung thư bàng quang.

Chính do các lý do vừa rồi, việc trị bênh tiểu buốt là rất cần thiết, chữa bệnh tiểu buốt như thế nào cho lợi ích tốt còn tùy thuộc vào bệnh lý và nguồn gốc gây bệnh, cho nên bạn không được tự ý đi mua thuốc mà không theo chỉ dẫn của chuyên gia.

Một số hậu quả của hiện tượng tiểu xong thấy buốt

Như đã nói bên trên, tiểu buốt nếu không được chữa kịp thời sẽ rất nguy hiểm, một vài bệnh lý có biểu hiện đái buốt như:

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh hay xảy ra ở độ tuổi trung niên. Bệnh này không hiểm nguy nhưng gây khá nhiều phiền toái và hậu quả nếu không được điều trị đúng cách.

Triệu chứng của viêm nhiễm tuyến tiền liệt: bi dai rat, bệnh đái nhiều, đau buốt khi tiểu hoặc đau cả vùng bụng dưới. Một dấu hiện nữa đó là: đau dức lưng, đau háng, dương vật bị đau tức, bị đau tinh hoàn….

Phì đại tuyến tiền liêt

Bệnh thường gặp tại những đàn ông độ tuổi trung niên. Bệnh phì đại tiền liệt tuyến gây chèn ép niệu đạo là nguyên nhân tạo nên hiện tượng tiểu buốt, nếu hiện tượng này kéo dài, ảnh hưởng tới hoạt động của thận, bàng quang. Một số biểu hiện thường thấy khi mắc phì đại tiền liệt tuyến đó là: đi tiểu buốt, đi đái dắt.

Bí tiểu

Bí tiểu là hiện tượng bàng quang căng đầy, liên tục có cảm giác tức bụng, mót tiểu, tuy nhiên đối tượng phải rặn mãi mới ra vài giọt. Bệnh này thường gặp ở đấng mày râu độ tuôi 50-60, người bệnh nhiễm phải hay có cảm giác đau buốt khi đi tiểu. Nếu để căn bệnh kéo dài, có thể dẫn đến hiện tượng căng trướng toàn bộ hệ tiết niệu, suy thận nguy hiểm tới tính mạng.

Viêm bàng quang

Là tình trạng nhiễm khuẩn ở bàng quang, gây đau, liên tục muốn đi đái, đi đái dắt và buốt. Các người bệnh mắc phải chứng đi đái bị buốt sẽ có cảm giác nóng rang và bỏng rát mỗi khi đi đái. căn bệnh này cũng rất nguy hiểm, nếu không được trị kịp thời sẽ tạo ra hiện tượng viêm đài bể thận, tổn thươn thận vĩnh viễn.

Bạn Thương thân mến, hy vọng các thông tin trên đây có thể giúp bạn trả lời vướng mắc Không chữa trị tiểu buốt có sao không? Và nếu cứ để vậy nó sẽ có để lại biến chứng gì không? Chúng tôi khuyên bạn nên giành thời gian để đi đến khu vực uy tín để thăm khám và chữa bệnh đái buốt sớm để tránh những đáng tiếc xảy ra .

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, mời bạn liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 0166 606 55 66, những bác sĩ của phòng khám đa khoa Thiên Tâm sẽ giải đáp tất cả các vấn đề của bạn.

No comments:

Post a Comment

Tuyến tiền liệt bị viêm nên ăn gì?

Chuyên gia chuyên khoa tư vấn, một số tình trạng tìm tới phong kham thai ha thường là vài ca bệnh đã có ít nhất một lần điều trị hay tình hì...