Thursday, August 10, 2017

Tiểu ra máu ở phụ nữ nguy hiểm đến mức nào?

Tiểu buốt ra máu ở phụ nữ không phải là hiện tượng còn quá xa lạ. Trên thực tế đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nữ giới đang phải đối mặt với một số bệnh lý nguy hiểm. Vậy, cụ thể: Tiểu ra máu ở phụ nữ nguy hiểm đến mức nào? Để chị em có thêm thông tin về vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ là chia sẻ của các chuyên gia về mức độ nguy hiểm của hiện tượng tiểu ra máu như sau:

Tiểu ra máu ở phụ nữ là gì?

tiểu ra máu ở phụ nữ nguy hiểm đến mức nào

Tiểu ra máu ở phụ nữ là hiện tượng có dính máu trong nước tiểu, đôi khi lượng máu này rất ít mà nhìn bằng mắt thường chị em sẽ không phát hiện ra, điều này chỉ có thể tìm thấy khi xét nghiêm dưới kính hiển vi. Nhưng cũng có khả năng máu sẽ xuất hiện với số lượng nhiều ở cuối bãi nước tiểu, hoặc hòa tan với nước tiểu khiến nó chuyển sang màu hồng hoặc màu gỉ sắt… Đối với trương hợp này người bệnh có thể dễ dàng nhận biết thông qua mắt thường.

Tiểu ra máu ở nữ còn có thể kèm theo một số triệu chứng như:

- Đau rát khi quan hệ, đau vùng kín, nóng rát đường tiết niệu..

- Màu sắc nước tiểu có sự thay đổi rõ rệt: Một số người xuất hiện màu vàng đậm, trắng đục, hoặc nâu sẫm.

- Tiểu buốt, tiểu rát, đi tiểu nhiều lần trong ngày…

- Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải, chán ăn…

Mức độ nguy hiểm của tình trạng tiểu ra máu ở phụ nữ

Với câu hỏi: Tiểu ra máu ở phụ nữ nguy hiểm đến mức nào? Các chuyên gia cho biết hiện tượng này có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm ở phái yếu như:

- Viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu: Triệu chứng đi đái ra máu ở nữ giới có thể là dấu hiệu của bệnh lý về niệu đạo, đường tiết niệu. Theo đó, khi bị bệnh cơ thể nữ giới có thể xuất hiện một số dấu hiệu như: tiểu buốt, tiểu ra mủ… Bệnh nếu không có các biện pháp khắc phục kịp thời, có thể khiến chị em phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm.

- Bệnh phụ khoa: Một số bênh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Khi bước vào giai đoạn nặng có thể khiến hiện tượng tiểu ra máu ở phụ nữ diễn ra.

- Mắc các bệnh xã hội: Bệnh xã hội cũng là nguyên nhân dẫn đến tiểu ra máu ở nữ. cụ thể, những người mắc bệnh lậu, chlamydia…Sẽ làm vi khuẩn có cơ hội tấn công gây tổn thương vùng niệu đạo.

- Bệnh lý về bàng quang: Bàng quang là cơ quan có mối liên hệ mật thiết với việc đi tiểu. Vì thế khi cơ thể gặp phải một số bệnh như: Viêm bàng quang, sỏi bàng quang. Khả năng cao nữ giới sẽ phải đối mặt với hiện tượng tiểu ra máu.

- Bệnh sỏi thận: Tiểu ra máu ở phụ nữ còn có nguyên nhân khác là do sỏi thận. Theo đó, những viên sỏi thận nhỏ sẽ có nguy cơ gây đái ra máu ở nữ giới cao hơn viên sỏi thận lớn. Để khắc phục hiện tượng này chị em nên uống nhiều nước và lên kế hoạch đi khám, điều trị càng sớm càng tốt.

Ngoài ra tiểu ra máu ở nữ còn do một số yếu tố như: Lao thận, tác dụng phụ của thuốc kháng sinh hay một số bệnh toàn thân (máu khó đông, bạch cầu cấp tính hay mãn tính)…

Từ đó, có thể thấy tiểu ra máu có nguy hại như thế nào đối với sức khỏe phái yếu. vậy nên, để bảo vệ chính mình, nữ giới nên có các biện pháp phòng tránh như:

  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đúng cách, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao khả năng đề kháng trong cơ thể.
  • Uống nhiều nước, không nên nhịn tiểu.
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa hàm lượng chất kích thích cao, thực phẩm không có lợi cho sức khỏe.
  • Đi khám định kỳ thường xuyên, để kịp thời phát hiện và điều trị khi mắc bệnh…

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về: Tiểu ra máu ở phụ nữ nguy hiểm đến mức nào? Hi vọng với những thông tin trên, sẽ giúp chị em hiểu hơn về hiện tượng tiểu ra máu.

No comments:

Post a Comment

Tuyến tiền liệt bị viêm nên ăn gì?

Chuyên gia chuyên khoa tư vấn, một số tình trạng tìm tới phong kham thai ha thường là vài ca bệnh đã có ít nhất một lần điều trị hay tình hì...