Saturday, April 22, 2017

Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ

Trong đông y, lá hẹ được sử dụng như một vị thuốc chữa các bệnh sinh lý ở nam giới: bệnh yếu sinh lýxuất tinh sớm và liệt dương hiệu quả tự nhiên. Lá hẹ có vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Nếu ăn lá hẹ thường xuyên đều tốt cho cả nam (bổ gan thận, tăng cường sinh lực) và nữ (phụ nữ có thai khi bị nhiễm lạnh, phụ nữ sau khi sinh bị chóng mặt.
Bên cạnh đó, hạt hẹ cũng có tác dụng bổ thận, tráng dương, cố thận tinh, tán ứ huyết.


Ngoài công dụng trên, lá hẹ còn được sử dụng phổ biến để khắc phục các chứng bệnh như cảm mạo, ho lạnh, trị đái dầm, tiêu chảy ở trẻ em, trị giun kim,… mang lại hiệu quả cao và an toàn.

Một số cách điều trị xuất tinh sớm bằng lá hẹ

Có rất nhiều cách dùng lá hẹ để trị yếu sinh lý, xuất tinh sớm. Trong đó, bạn có thể áp dụng 2 phương pháp sau:

Cách 1: Chế biến thuốc từ lá hẹ

Bạn nên lựa chọn những lá hẹ tươi (khoảng 1 nắm) đem rửa sạch rồi giã lấy nước uống ngày 2 lần. Kiên trì thực hiện trong khoảng một tuần viêc điều trị xuất tinh sớm, liệt dương sẽ nhanh chóng có hiệu quả.

Cách 2: Chế biến món ăn từ lá hẹ

Có nhiều người không quen cách uống thuốc từ lá hẹ thì thay vào đó, bạn có thể áp dụng theo cách nấu các món ăn từ lá này.

Nguyên liệu: Tôm 300gr, hẹ 100gr

Bạn đem hẹ đi rửa sạch sau đó thái thành từng khúc 2cm. Tôm bạn đem làm sạch bỏ chỉ ở lưng, hẹ đem ngâm nước muối, sau đó đem xào tôm và lá hẹ với nhau. Một tuần bạn có thể ăn luân phiên với các món ăn khác để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn.

Ngoài tôm bạn có thể sử dụng lươn dùng để xào cũng rất tốt và hiệu quả.

Với phương thức chế biến đơn giản, lại có được một món ăn ngon cho bữa ăn đã có thể giúp cho nam giơi yếu sinh lý hay mắc chứng xuất tinh sớm thay đổi có được thể trạng tốt nhất, đáp ứng cho quá trình quan hệ được diễn ra cách trọn vẹn hơn.

Một số bài thuốc chữa bệnh từ lá hẹ mà bạn nên biết:

Trẻ em bị ho khò khè: Lá hẹ mang hấp cơm lấy nước cho trẻ uống hoặc mang đun cách thuỷ lấy nước cho uống.

Bị ho lạnh: Hẹ 250g, gừng tươi 25g, mang nguyên liệu cho vào nồi và thêm ít đường, hấp chín, ăn cái uống nước.

Chữa bệnh đái dầm, ỉa chảy lâu ngày ở trẻ em: Nấu cháo rễ hẹ. Rễ hẹ tươi 25g, gạo 50g, rễ hẹ vắt lấy nước cho vào cháo đang sôi, thêm ít đường, ăn nóng, dùng liên tục trong 10 ngày.

Nấc do lạnh: Uống một bát nước hẹ đã giã nát và lọc bỏ bã. (Trong “Thiên kim tập ký” có kể lại chuyện: Thiên hoàng tự nhiên bị nấc suốt ngày. Các ngự y đã đến khám và sau đó thiên hoàng khỏi bệnh chỉ bằng bài thuốc dùng nước hẹ pha rượu “hùng hoàng”).

Trị giun kim: Rễ hẹ giã lấy nước cho uống. Hay sắc lá hẹ hoặc rễ hẹ lấy nước uống.

Trị thối tai (viêm tai giữa): Lá hẹ 1 nắm rửa kỹ, giã nhuyễn lấy nước nhỏ vào tai cho đến khi khỏi.

- Côn trùng bò vào tai: Lá hẹ vắt lấy nước nhỏ vào tai ít giọt, côn trùng sẽ bò ra ngay.

Di mộng tinh, xuất tinh sớm, liệt dương: 0,5kg lá hẹ tươi giã lấy nước, uống ngày 2 lần trong một tuần.

Chữa đi tiểu nhiều lần: Lá hẹ, cây tơ hồng xanh, ngũ vị tử, phúc bồn tử, câu kỷ tử, nữ trinh tử. Lượng bằng nhau. Phơi khô tán bột, mỗi lần uống 6g. Ngày uống 2 lần chiêu với nước còn ấm. Hay dung lá hẹ 30g, phúc bồn tử 1,5g, dây tơ hồng xanh 20g. Sấy khô tán bột hoàn viên. Dùng mỗi lần 3g, ngày 3 lần.

Cung đình hồi xuân tửu: Hạt hẹ 20g, câu kỷ 30g, ba kích 15g, hồng sâm 20g, lộc nhung lát 10g, đường phèn 200g, rượu trắng 200g. Ngâm nửa tháng trở ra thì dùng được.

No comments:

Post a Comment

Tuyến tiền liệt bị viêm nên ăn gì?

Chuyên gia chuyên khoa tư vấn, một số tình trạng tìm tới phong kham thai ha thường là vài ca bệnh đã có ít nhất một lần điều trị hay tình hì...