Sunday, October 29, 2017

Viêm tinh hoàn ở nam giới cần lưu ý những điều gì?


Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới cần lưu ý những điều gì? Ngày nay, tình trạng viêm nhiễm tại tinh hoàn đang dần trở nên phổ biến, dù nhiều trường hợp đã được điều trị, xong viêm nhiễm vẫn tiếp tục quay trở lại vào gây ra không ít đau đớn, khó khăn cho cuộc sống của các người bệnh. Theo chuyên gia một phần nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do nam giới vi phạm một số quy định sau khi điều trị viêm tinh hoàn. Bởi vậy, để khắc phục hiện tượng này nam giới không nên bỏ lỡ các thông tin dưới đây:
viêm tinh hoàn
Viêm tinh hoàn
Viêm tinh hoàn là tình trạng một hoặc hai bên tinh hoàn bị sưng đau, nếu không được điều trị nó sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính tác động trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt, khả năng sinh sản của người bệnh về sau.
Có những người bệnh điều trị viêm tinh hoàn rất dễ dàng, thế nhưng cũng có những bệnh nhân phải mất rất nhiều thời gian mới khắc phục được tình trạng viêm nhiễm, thậm chí còn bị tái phát lại nhiều lần. Hiện tượng này xảy ra là do nam giới không tuân thủ một số quy tắc sau:

Vệ sinh cơ quan sinh dục

Đa phần viêm tinh hoàn đều bắt nguồn từ nguyên nhân thiếu ý thức vệ sinh bộ phận sinh dục. Vì thế, trong trường hợp mắc bệnh mà nam giới nếu vẫn còn duy trì thói quen xấu này, thì chỉ khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng trở nên trầm trọng và rút ngắn thời gian viêm tinh hoàn chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Bởi vậy điều cần lưu ý đầu tiên khi nam giới bị viêm tinh hoàn là vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ mỗi ngày.

Bài viết liên quan:
Chế độ ăn uống phù hợp

Rất nhiều bài viết đã đề cập đến tác hại của chất kích thích, đồ cay nóng, đồ dầu mỡ đến cơ thể con người. Cụ thể các chế phẩm này có khả năng làm giảm sức đề kháng, từ đó làm vi khuẩn, virus gây viêm nhiễm có cơ hội phát triển, lội ngược dòng xâm nhập lên các bộ phận sinh dục phía trên dẫn đến viêm nhiễm cục bộ.

Bên cạnh đó, nếu nam giới đang sử dụng thuốc kháng sinh để chữa viêm tinh hoàn thì cũng không nên dùng một số hải sản có vị tanh như (tôn, cá, lươn…) bởi theo một số nghiên cứu mới đây cho thấy đồ tanh có khả năng hạn chế tác dụng của thuốc kháng sinh.

Ngoài ra một số thực phẩm không chỉ dành riêng cho người bị viêm tinh hoàn mà người bình thường cũng được chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng như: rau xanh, hoa quả, các loại nước ép, nước…

Kiêng quan hệ tình dục

Kiêng quan hệ tình dục cũng là điều nam giới cần lưu ý khi bị viêm tinh hoàn. Bởi hành động này chẳng những khiến bệnh ngày càng diễn biến trầm trọng mà ngược lại còn làm viêm nhiễm có cơ hội lây lan sang bạn đời. Nếu tiếp tục quan hệ rất có thể dẫn đến hiện tượng lây nhiễm ngược, điều này khiến việc điều trị bệnh dứt điểm trở nên vô cùng khó khăn.

Chế độ sinh hoạt phù hợp

Việc thường xuyên mặc đồ lót chật chội cũng khiến cơ quan sinh dục luôn trong trạng thái ẩm ướt, bí bách tạo cơ hội cho hại khuẩn tăng sinh. Bên cạnh đó, mặc đồ chật cũng làm nhiệt độ cơ quan sinh dục tăng lên rõ rệt, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

Tuân thủ liệu trình điều trị

Một số người có khoảng thời gian điều trị tương đối ngắn, tuy nhiên số khác lại mất khá nhiều thời gian để chữa viêm tinh hoàn, điều này diễn ra phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe và giai đoạn của bệnh. Vì thế không nên quá vội vã lấy liệu trình của người khác áp dụng vào bản thân hoặc thay đổi liều lượng sử dụng thuốc. Bởi điều này vừa không có tác dụng chữa bệnh, mà ngược lại còn có khả năng làm tinh hoàn tổn thương nặng hơn.

Ngoài ra khi bị viêm tinh hoàn, nam giới cũng cần lưu ý những điều sau: không thụ dâm, không quan hệ tình dục quá mạnh, không thụt rửa quá sâu vào bên trong “cậu nhỏ”, nếu dị ứng với một số thành phần của thuốc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng loại thuốc thay thế…

Trên đây là thông tin về: Viêm tinh hoàn ở nam giới cần lưu ý những điều gì? Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp cánh mày râu đưa ra được phương pháp hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chuyên gia theo số điện thoại 01662 286 888 để được tư vấn miễn phí.

No comments:

Post a Comment

Tuyến tiền liệt bị viêm nên ăn gì?

Chuyên gia chuyên khoa tư vấn, một số tình trạng tìm tới phong kham thai ha thường là vài ca bệnh đã có ít nhất một lần điều trị hay tình hì...