Wednesday, March 22, 2017

Hiện tượng đi tiểu buốt

Đi đái buốt là dấu hiệu không được bỏ qua . Vậy, thực chất đi đái buốt là căn bệnh gì? Có nguy hiểm đến sức khỏe luôn không? một vài chia sẻ của chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm dưới đây sẽ cho bạn có thêm kiến thức trong việc phòng và chữa trị bệnh đi tiểu buốt.

Đi tiểu buốt là căn bệnh gì?

Đi giải buốt là hiện tượng mà mỗi khi đi giải , đối tượng sẽ có cảm thấy buốt và rát khi đi giải , buốt như kim châm khi đi đái , nước tiểu hơi đục. một số trường hợp có biểu hiện hơi đau tức khu vực bụng sau , đau khi quan hệ tình dục , sốt hoặc mỏi mệt .

Đi tiểu buốt là bệnh gì?

Đi đái buốt là triệu chứng của bệnh lý. Một số căn bệnh lý mối liên quan tới biểu hiện đi đái buốt có thể kể đến đó là:

Viêm đường tiết niệu (Viêm niệu đạo, viêm bàng quang...)

Vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu sẽ dẫn đến viêm nhiễm đường tiết niệu, nguyên nhân có thể là vì bạn vệ sinh bộ phận sinh dục kém, mắc phải truyền nhiễm căn bệnh khi quan hệ tình dục không an toàn... Bên cạnh hiện tượng đi tiểu buốt là biểu hiện của viêm đường tiết niệu thì một vài trường hợp đối tượng còn có các biểu hiện không giống như tiểu đục, mùi khai nồng, ở mức độ nặng nhất bạn còn bắt gặp bị đi tiểu ra máu. căn bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu nếu không được chữa trị sẽ dẫn tới  viêm thận, thận yếu, nhiễm trùng máu...

Viêm thận - viêm bể thận cấp

Nguyên nhân là do nhiễm khuẩn ngược dòng từ bàng quang lên hoặc từ dòng máu. người bệnh bị nhiễm trùng thận - viêm nhiễm bể thận cấp luôn có biểu hiện đi tiểu buốt. Nếu không kịp thời chữa bệnh có thể dẫn tới thận yếu , nặng hơn là có thể gây tử vong cho đối tượng .

Viêm tuyến tiền liệt

Dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt thường là tiểu lắt nhắt, tiểu không thành dòng và còn có cả hiện tượng tiểu buốt. Một vài người còn có hiện tượng đau vùng bệnh sau.

>>> Xem thêm: Bị tiểu buốt sau khi sinh - Nguy cơ mắc viêm tiết niệu

Viêm sinh dục (Viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh...)

Viêm sinh dục cũng là căn bệnh rất thường gặp, nhất là là phái mạnh. Các dấu hiệu của viêm sinh dục luôn là đi đái buốt, tiểu đau; đau rát âm hộ; đau vùng bụng sau hay đau khi giao hợp; bộ phận sinh dục có mùi hôi không dễ chịu ...

Mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Căn bệnh lây truyền nhiễm qua đường tình dục chủ yếu là bệnh hoa liễu. Nếu bạn bắt gặp có hiện tượng đi tiểu buốt đi kèm cả mủ thì nguy cơ bạn mắc bệnh lậu là rất cao. những song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào bộ phận sinh dục làm theo tổn thương niệu đạo và bàng quang gây ra biểu hiện tiểu buốt, tiểu khó, tiểu nhiều , tiểu ra mủ.

Nguyên nhân gây bệnh tiểu buốt

Một vài nguyên nhân gây căn bệnh tiểu buốt (bệnh đái buốt) mà bạn cần chú ý đó là:
- Do không vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, đặc biệt là trước hay sau khi quan hệ. Điều này khiến cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào bộ phận sinh dục và dẫn đến khúc mắc  nhiễm trùng sinh dục tại cả nam và chị em nữ giới .

- Quan hệ không an toàn: Việc quan hệ tình dục với quá nhiều lần bệnh nhân hay quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến lây lan các bệnh hoa liễu , trong đó có căn bệnh lậu. triệu chứng của căn bệnh lậu có cả tiểu buốt.

- Phản ứng với thuốc: Việc dùng thuốc kháng sinh không theo sự chỉ định của bác sĩ hoặc dùng thuốc ngừa thai nhiều lần sẽ gây kích thích lên bàng quang và sinh ra hiện tượng tiểu buốt.

- Nóng trong: Tình trạng nóng trong sẽ khiến cho bạn mắc phải  tiểu buốt hoặc tiểu rắt thường xuyên

- Nguyên nhân bệnh lý: Tiểu buốt có thể là bởi một vài chứng căn bệnh kể Vừa rồi gây ra như nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng thận-nhiễm trùng bể thận, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, viêm nhiễm sinh dục hay vì bệnh lậu...

Bác sĩ của phòng khám nam khoa Thành Đức khẳng định “Đi đái buốt là một biểu hiện căn bệnh lý. Nó là biểu hiện mối liên quan mật thiết tới bộ phận bài tiết của bạn". Chính Vì thế , khi thấy có hiện tượng tiểu buốt, bạn cần thiết tới gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn giải pháp chữa hợp lý. Mọi ý kiến vướng mắc , bạn vui lòng liên hệ số máy 01662 286 888 để được các chuyên gia của trung tâm y tế giải đáp cụ thể hơn.

No comments:

Post a Comment

Tuyến tiền liệt bị viêm nên ăn gì?

Chuyên gia chuyên khoa tư vấn, một số tình trạng tìm tới phong kham thai ha thường là vài ca bệnh đã có ít nhất một lần điều trị hay tình hì...